Sản phẩm đã xem

Sản phẩm đã xem

0227.3847.847 CSKH ( 7H30 - 21H )

Cách xử lý khi thiết bị âm thanh sony hiện thông báo PROTECT / PROTECTOR, PUSH POWER nhấp nháy trên màn hình

20-04-2021, 2:39 pm

Trong bài viết này Điện Máy Ánh Chinh sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi thiết bị âm thanh của sony thông báo lỗi PROTECT / PROTECTOR (BẢO VỆ / BỘ BẢO VỆ) và PUSH POWER (KÍCH NGUỒN)

Nếu các chữ PROTECT / PROTECTOR (BẢO VỆ / BỘ BẢO VỆ) và PUSH POWER (KÍCH NGUỒN) luân phiên xuất hiện trên màn hình của thiết bị âm thanh tại nhà của bạn, có thể có vấn đề với loa ngoài hoặc có sự cố kết nối đã kích hoạt mạch bảo vệ. Hãy bình tĩnh và  thử theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này nhé.

LƯU Ý: Vì mỗi bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra tình trạng thiết bị thu A/V sau khi hoàn thành mỗi bước.

- Nếu có tăng áp đột ngột hoặc mất điện thì bộ bảo vệ chống xung điện bên trong thiết bị âm thanh tại nhà có thể sẽ được kích hoạt để bảo vệ thiết bị khỏi bị sốc điện. Điều này là bình thường. Để đặt lại mạch bộ bảo vệ chống xung điện, hãy rút dây nguồn AC ra trong ít nhất 30 phút.

- Đảm bảo phần trên cùng của thiết bị âm thanh tại nhà được thông thoáng để tránh bị quá nhiệt. Vận hành thiết bị âm thanh tại nhà trong tình trạng thông thoáng kém có thể kích hoạt các mạch bảo vệ.

- Giảm mức âm lượng. Nếu trở kháng của một trong các loa này nằm dưới mức phạm vi trở kháng định mức ghi ở phía sau thiết bị âm thanh tại nhà, kế bên các đầu nối loa; thì thiết bị âm thanh tại nhà có thể chuyển sang chế độ PROTECT (BẢO VỆ). Tăng âm lượng của loa trở kháng thấp sẽ kích hoạt mạch bảo vệ.

LƯU Ý:

1. Thay loa trở kháng thấp (ngoài thông số kỹ thuật) bằng loa có trở kháng đúng để ngăn chặn việc này xảy ra.

2. Nếu bạn tiếp tục dùng loa trở kháng thấp (ngoài thông số kỹ thuật) và chạy Auto Calibration (Hiệu chỉnh tự động), hãy kiểm tra SPEAKER SETUP (THIẾT LẬP LOA) của bạn và LEVEL (MỨC) của loa đơn để giảm LEVEL (MỨC) của một trong những loa này với hệ số khuếch đại dương đến 0,0dB hoặc ít hơn.

 

Để giải quyết vấn đề, hãy làm như sau:

  1. Tắt thiết bị âm thanh tại nhà và tháo tất cả các dây loa gắn phía sau. Sau đó, bật lại thiết bị để kiểm tra xem có khắc phục được sự cố hay không. Nếu sự cố vẫn lặp lại, hãy tắt thiết bị lần nữa và ở trạng thái tắt trong ít nhất 30 phút trước khi bật lại.
  2. Kiểm tra các dây loa. Nếu dây bị sờn hoặc tiếp xúc với đầu nối khác, sẽ có lỗi xảy ra. Khắc phục kết nối để tránh đoản mạch.
  3. Bảo đảm trở kháng loa nằm trong phạm vi đề xuất. Nếu trở kháng không chính xác, âm thanh sẽ không phát ra đúng cách và loa có thể bị hỏng. Nếu trở kháng loa vẫn nằm trong phạm vi đề xuất, hãy kiểm tra kết nối. Nếu loa đang sử dụng nằm trong phạm vi phù hợp nhưng vẫn không hoạt động, có thể do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi khác bên trong loa. Hãy kiểm tra bằng một bộ loa khác, nếu có.

Trong trường hợp đã thử hết các cách ở trên mà vẫn không được bạn có thể liên hệ trung tâm bảo hành của sony gần nơi bạn nhất để được hỗ trợ hoặc các bạn có thể liên hệ số hotline 1800.588.885 bạn nhé.

Dưới đây là một số mẫu dàn âm thanh Sony đang bán tại Điện Máy Ánh Chinh

[Products:12835,9665,13375,12887]

 

Bài viết khác

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

avatar
Đánh giá:

Sản phẩm đã xem