Sau 22 năm đến Việt Nam, TCL đặt mục tiêu mới ở thị trường trong nước. Ông David Ding, Tổng giám đốc TCL Việt Nam, chia sẻ mục tiêu mới của công ty tại thị trường Việt Nam trong năm 2021.
Dù bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh, chuỗi cung ứng gián đoạn, nhưng TCL vẫn đặt mục tiêu khẳng định mình ở phân khúc cao cấp, vươn lên vị trí mới ở thị trường Việt Nam. Công ty kỳ vọng thời kỳ sau giãn cách sẽ thúc đẩy thị trưởng phát triển hơn nữa.
22 năm cập bến thị trường Việt Nam
Năm 2021 đánh dấu cột mốc 22 năm TCL vào Việt Nam - thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng. Ngoài ra, công ty cũng có sự biến động nhân sự lớn trong năm nay khi ông David Ding chính thức tiếp quản vị trí Tổng giám đốc TCL Việt Nam.
Ông David bắt đầu làm việc tại TCL Việt Nam từ năm 2010, năm 2015 ông chuyển sang làm việc tại các nước khác trước khi quay lại nước ta trong năm nay.
Ông David Ding, Tổng giám đốc mới của TCL Việt Nam
Ông David Ding cho rằng Việt Nam là thị trường năng động, phát triển không ngừng. “Mức thu nhập của người dân Việt Nam đã tăng lên trong những năm qua. Do vậy, nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả số tiền lớn đề được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ hàng đầu”, Tổng giám đốc TCL chia sẻ.
Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi mà TCL mang đến cho sản phẩm của mình là sự chủ động trong quá trình sản xuất linh kiện đến lắp ráp. Công ty sở hữu riêng một nhà máy chế tạo tấm nền màn hình để phục vụ cho việc sản xuất. TCL tự hào có thể xử lý mọi công đoạn trong quá trình sản xuất một chiếc TV hoàn chỉnh.
Công ty cũng chú trọng cho mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong 40 năm hoạt động. TCL liên tục cập nhật các công nghệ mới cho sản phẩm của mình qua các năm.
Nâng tầm thương hiệu TCL
TV là sản phẩm đầu tiên của TCL gây dấu ấn tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, công ty đang đứng vị trí thứ 4 trong những thương hiệu TV chiếm thị phần lớn nhất. Đại diện TCL cũng tự tin về năng lực công nghệ, sản phẩm TV của công ty không thua kém các thương hiệu khác, từ QLED, Mini LED hay 8K.
Trong năm 2021, TCL ra mắt model TV Mini LED 4K C825. Với hệ thống bóng LED siêu nhỏ, tấm nền trên TCL C825 mang lại độ bền cao và chất lượng hình ảnh tốt hơn. Mẫu TV này cũng có công nghệ Dolby Vision HDR cho hình ảnh sống động, còn Dolby Vision IQ giúp thiết bị tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng trong phòng và các nội dung được phát, tối ưu trải nghiệm của người dùng.
C825, mẫu TV Mini LED cao cấp của TCL
[Products:14862,15041,14671,14670]
“Việc người dùng định hình TCL là thương hiệu TV giá rẻ là bởi hãng luôn cố gắng mang đến những sản phẩm tốt với giá thành tốt nhất cho người dùng. Bên cạnh đó, TCL chưa truyền thông, quảng cáo ở các phân khúc cao cấp, làm giảm mức độ nhận diện ở nhóm người dùng này. Do đó, trong thời gian tới công ty sẽ cố gắng nâng cao mức độ nhận diện với người dùng Việt Nam ở phân khúc sản phẩm TV cao cấp. Tầm nhìn của TCL là trở thành công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông minh và hãng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sản phẩm công nghệ tiên tiến hơn nữa để làm cho cuộc sống trở nên thông minh hơn”, ông David Ding, Tổng giám đốc TCL Việt Nam trả lời Zing.
TCL cũng tập trung đến khả năng chơi game trên những chiếc TV của hãng. Model C728 được trang bị tần số quét 120 Hz với công nghệ bù trừ chuyển động MEMC, chèn thêm khung hình bị thiếu giúp hình ảnh chuyển động mượt mà hơn. Tháng 9 này TCL cũng vừa công bố hợp tác với Call of Duty, trở thành đối tác TV chính thức của tựa game này. Điều này chứng tỏ TCL rất chú trọng đầu tư cho các game thủ trong sản phẩm TV của mình.
Sau giãn cách là lúc tăng trưởng nhanh
Theo ông David Ding, diễn biến căng thẳng từ dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho việc kinh doanh của TCL vì chuỗi cung ứng gián đoạn. Ngoài ra, chi phí vận chuyển, kho vận tăng cao trong giai đoạn này cũng khiến sản phẩm khó tiếp cận đến người tiêu dùng hơn.
Tổng giám đốc TCL cho biết công ty dùng khoảng thời gian giãn cách để tập huấn, nâng cao kỹ năng cho nhân viên. Việc này nhằm chuẩn bị để khi hoạt động trở lại, hiệu quả công việc được duy trì ở mức cao nhất.
TCL mở rộng danh mục kinh doanh tại Việt Nam với máy lọc không khí, robot hút bụi.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được những thành công mới sau khi dịch bệnh kết thúc. Tôi cho rằng giai đoạn kết thúc giãn cách là thời điểm thị trường tăng trưởng nhanh do nhu cầu mua sắm của người dùng bị dồn nén trong suốt thời gian ở nhà. TCL kỳ vọng rằng giai đoạn này sẽ giúp chúng tôi lấy lại những gì đã mất trong dịch bệnh”, ông David Ding chia sẻ.
Trong năm 2021, TCL đã mở rộng các hạng mục kinh doanh của mình, không chỉ gói gọn ở TV hay điều hòa. Hiện công ty đã bán máy giặt, máy lọc không khí, robot hút bụi tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tổng giám đốc TCL Việt Nam chia sẻ rằng công ty có khả năng mang cả các sản phẩm như điện thoại di động, máy tính bảng đến Việt Nam khi điều kiện phù hợp.
“Mục tiêu của TCL trong năm nay là nâng cao hình ảnh thương hiệu, mức độ nhận diện của công ty với người dùng Việt Nam. Ngoài ra, mảng TV LCD của TCL đang đứng thứ hai toàn cầu, chúng tôi sẽ nỗ lực để vươn lên vị trí này tại thị trường Việt Nam”, ông David Ding chia sẻ.
Nguồn: ZingNews